Phiếu lấy ý kiến
CỦA NHÀ KHOA HỌC/QUẢN LÝ VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, Nhà trường rất mong nhận được ý kiến nhà khoa học/quản lý về chương trình đào tạo (CTĐT) của Trường Đại học Sao Đỏ. Ý kiến của nhà khoa học/quản lý là cơ sở để Nhà trường rà soát, điều chỉnh và công bố công khai CTĐT. Thông tin trả lời sẽ được bảo mật theo quy định, kính mong nhà khoa học/quản lý ghi đầy đủ thông tin và bày tỏ quan điểm của mình thẳng thắn, khách quan. Nếu có thắc mắc hoặc trao đổi nhà khoa học/quản lý vui lòng liên hệ theo địa chỉ ở cuối bảng hỏi này.

Phần 1: Thông tin chung
Đơn vị công tác
Học hàm, học vị
Chức danh nghề nghiệp
Thâm niên công tác
Tuổi

Phần 2: Thông tin khảo sát

Nhà khoa học/quản lý vui lòng lựa chọn và tích (X) vào ô trả lời dựa trên quan điểm của mình về CTĐT ngành của Trường Đại học Sao Đỏ (nội dung đính kèm). Nếu có ý kiến bổ sung quý vị có thể đề xuất vào "Phần ý kiến khác".

Mức độ: (1) = Hoàn toàn không đồng ý; (2) = Không đồng ý; (3) = Không ý kiến; (4) = Đồng ý; (5) = Hoàn toàn đồng ý

TT Nội dung Mức độ đánh giá
(1) (2) (3) (4) (5)
ITầm nhìn, sứ mạng/triết lý giáo dục của Trường
1 Có sự tham gia góp ý của doanh nghiệp/tổ chức XH-NN khi xây dựng tầm nhìn, sứ mạng/triết lý giáo dục
2 Hình thức tiếp cận tầm nhìn, sứ mạng/triết lý giáo dục của thông qua cuốn thông tin của Trường
3 Hình thức tiếp cận tầm nhìn, sứ mạng/triết lý giáo dục của thông qua Website của Trường
4 Hình thức tiếp cận tầm nhìn, sứ mạng/triết lý giáo dục của thông qua hội thảo
5 Nội dung tầm nhìn, sứ mạng/triết lý giáo dục phù hợp với định hướng phát triển Trường, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước
6 Tầm nhìn, sứ mạng/triết lý giáo dục của Trường đáp ứng được nhu cầu và sự hài lòng của đơn vị
7 Nội dung triết lý giáo dục phù hợp với tầm nhìn, sứ mạng của Trường, xu thế phát triển xã hội
8 Nội dung triết lý giáo dục phù hợp với Chuẩn đầu ra (CĐR) của chương trình đào tạo (CTĐT), tiếp cận với xu hướng phát triển kinh tế - xã hội
IIMục tiêu, CĐR, cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo
9 CTĐT được công bố công khai trên Website của Trường/Khoa
10 Mục tiêu của CTĐT được xác định rõ ràng phù hợp với tầm nhìn, sứ mạng/triết lý giáo dục của Nhà trường
11 Mục tiêu của CTĐT phù hợp với mục tiêu của giáo dục đại học
12 CĐR của CTĐT được xác định rõ ràng theo các cấp độ tư duy (thang Bloom)
13 CĐR của CTĐT xác định cụ thể: kiến thức, kỹ năng, mức tự chủ và trách nhiệm đối với người học tốt nghiệp
14 Cấu trúc và nội dung CTĐT được thiết kế dựa trên các yêu cầu của CĐR
15 Các học phần đại cương, cơ sở ngành, chuyên ngành trong CTĐT đảm bảo sự gắn kết, liền mạch và trở thành một khối thống nhất
16 Các học phần đại cương, cơ sở ngành, chuyên ngành trong CTĐT đảm bảo sự phù hợp giữa học phần theo tiến trình đào tạo
17 Các học phần đại cương, cơ sở ngành, chuyên ngành trong CTĐT đảm bảo thời lượng cho mỗi học phần và tỷ lệ học phần lý thuyết với học phần thực hành phù hợp để đạt CĐR
18 Đề cương chi tiết (ĐCCT) học phần đầy đủ thông tin, nội dung chương/phần phù hợp với CĐR của học phần
19 Đề cương chi tiết (ĐCCT) học phần mô tả rõ hoạt động dạy học/phương pháp giảng dạy đa dạng, phù hợp để đạt CĐR
20 Đề cương chi tiết (ĐCCT) học phần chỉ rõ hoạt động tự học/tự nghiên cứu của người học
21 Tổ hợp các phương pháp dạy học trong các học phần được xác định rõ ràng, thúc đẩy rèn luyện kỹ năng và nâng cao khả năng học tập
22 Các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập trong các học phần được xác định rõ ràng
23 Phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá người học phù hợp, góp phần đạt được CĐR
IIISinh viên tốt nghiệp của Trường đạt được những yêu cầu của CĐR về Kiến thức, kỹ năng, mức tự chủ và trách nhiệm
24 Áp dụng được kiến thức cơ bản, chuyên môn để giải quyết các vấn đề trong công việc
25 Sử dụng được ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu công việc/vị trí việc làm
26 Áp dụng được kiến thức, kỹ năng để lập kế hoạch, tổ chức giám sát và điều hành hoạt động sản xuất
27 Sử dụng được kỹ năng nghề nghiệp để giải quyết các vấn đề đơn giản/phức tạp liên quan đến ngành đào tạo
28 Phân biệt được mức độ yêu cầu công việc để dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho bản thân và cho người khác
29 Đánh giá được chất lượng công việc và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm
30 Đưa ra được các nhận định để phản biện và sử dụng các giải pháp thay thế trong điều kiện môi trường làm việc thay đổi
31 Lựa chọn được phương án phù hợp để truyền đạt và phổ biến tới đồng nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ cụ thể/phức tạp
32 Tổ chức triển khai làm việc độc lập/làm việc theo nhóm và chịu trách nhiệm cá nhân/nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi
33 Lựa chọn được phương án hướng dẫn, giám sát đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ cụ thể
34 Thể hiện được quan điểm tự định hướng, đưa ra kết luận chuyên môn và bảo vệ được quan điểm cá nhân
35 Tổ chức triển khai kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực, đánh giá và cải tiến nâng cao hiệu quả trong công việc

Phần 3: Ý kiến khác